7 loại thực phẩm nào có tác dụng giảm mỡ máu ?

0
134
sữa bò

Mỡ máu tăng cao rất nguy hại dễ gây nên xơ vữa động mạch, cao huyết áp và các bệnh về tim mạch. Do đó, đồng thời với việc sử dụng thuốc giảm mỡ, không thể coi thường tác dụng giảm mỡ của một số thực phẩm. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể làm giảm mỡ máu.

Bài viết liên quan

1. Đậu tương

đậu tương

Đậu tương và các chế phẩm từ đậu có rất nhiều axit béo không bão hòa, vitamin E và dịch nhầy, ba chất này đều có thể làm giảm tổng lượng cholesteron anbumin mật độ thấp và triglycerid trong máu. Điều quan trọng nhất là trong đậu tương và các chế phẩm của nó có rất nhiều glucocid xà phòng ( chất bọt nổi lên trên mặt khi nấu sữa đậu nành ), chất này không những làm giảm mỡ máu một cách hiệu quả mà còn có tác dụng giảm nhẹ và dự phòng xơ vữa động mạch.

2. Tỏi

tỏi

Nghiên cứu phát hiện tỏi tươi có thể làm giảm rất nhiều hàm lượng cholesteron có hại trong máu. Các chế phẩm bằng bột tỏi có thể làm giảm 8% cholesteron, còn tỏi tươi và các chất chiết xuất từ tỏi có thể làm giảm 8% cholesteron, còn tỏi tươi và các chất chiết xuất từ tỏi có thể làm giảm 15% cholesteron. Hiệu quả làm giảm mỡ của tỏi có liên quan với một chất có trong tỏi gọi là chất tỏi, nó có đặc tính chống vi khuẩn, chống u nhót, có thể dự phòng xơ vữa động mạch, hạ đường huyết, mỡ máu.. Ngoài ra có báo cáo chỉ ra rằng, người bị cao huyết áp nếu mỗi ngày uống bột tỏi hoặc tinh dầu tỏi, hoặc kiên trì ăn tỏi, qua 4 – 5 tuần huyết áp có thể giảm xuống 10%. Nếu mỗi ngày ăn một củ tỏi thì có thể đề phòng bệnh tim mạch, não

3. Hành tây

hanh tây

Ngoài khả năng làm giảm mỡ máu ra, hành tây còn có thể dự phòng xơ vữa động mạch, có tác dụng bảo vệ huyết quản động mạch. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những người trung niên và người già ăn nhiều hành tây có thể ngăn ngừa sự phát sinh và phát triển các chứng bệnh xơ cứng động mạch do mỡ máu cao, nghẽn mạch máu não và bệnh mạch vành

4. Ngô

ngô

Ngô có hàm lượng phong phú các chất khoáng như canxin, magie, silic, axit oleic, vitamin E.. có tác dụng làm giảm tổng lượng cholesteron trong máu

5. Táo

tao

Táo có chất keo quả rất phong phú có thể làm giảm nồng độ cholesteron trong máu, ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ chất mỡ. Chất keo trong quả táo có thể kết hợp với các chất làm giảm cholesteron như vitamin C, glucoza, magie v.v.v.. để tạo thành hợp chất mới, từ đó tăng cường hiệu năng làm giảm mỡ máu. Có báo cáo chỉ ra rằng, mỗi người mỗi ngày ăn 1 – 2 quả táo thì hàm lượng cholesteron trong máu có thể giảm 10%

6. Sữa bò

sữa bò

Sữa bò có thể ức chế hoạt tính của men hợp thành cholesteron trong cơ thể, do đó ức chế sự hợp thành cholesteron trong máu. Ngoài ra, trong sữa bò còn có nhiều canxi cũng có thể làm giảm sự hấp thụ cholesteron của cơ thể.

7. Cá

cá

Trong cá có chứa nhiều loại axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể người, hiệu quả làm giảm mỡ máu của chúng lớn 2 – 5 lần dầu thực vật, có tác dụng bảo sức khỏe đối với người trung niên và người cao tuổi.

Ngoài các loại thực phẩm kể trên thì trà hoa cúc, lá sen .v.v… đều có tác dụng giảm mỡ máu nhất định, đặc biệt là hoa cúc, không những làm giảm mỡ máu hiệu quả, mà còn có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hạ huyết áp, tác dụng lâu dài và ổn định.

 CÁC SẢN PHẢM GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ  

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here