Thực đơn giảm cân bằng táo trong 5 ngày

0
73
giảm cân táo

Giảm cân bằng táo trong 5 ngày là chế độ ăn kiêng của nhiều người mẫu. Vì táo nhiều chất xơ, giúp tăng cảm giác no, tránh đói. Từ đó, bạn không cần ăn, sẽ không tăng cân 

Bài viết liên quan

Táo là loại trái cây phổ biến và rất được yêu thích. Vì cảm giác xôm xốp, ngòn ngọt, giòn tan và dễ nhai khi thưởng thức chúng. Với mỗi quả táo lớn, bạn sẽ được cung cấp 130 calo, còn sỉze trung bình thì dao động khoảng 80 – 100 calo (con số rất nhỏ khi nói đến chỉ số này), 5g chất xơ, đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, vô cùng đầy đủ chất dinh dưỡng. Táo có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa hình thành đục thủy tinh thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, phòng chống ung thư, hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng cũng như là một loại trái cây đậm đặc dinh dưỡng.Do vậy, táo tốt cho sức khoẻ là điều không thể phủ nhận.

giảm cân bằng táo

Gần đây, một số nghiên cứu trong y học còn chỉ ra rằng một chế độ ăn táo trong 5 ngày liên tục có thể giúp giảm cân. Bởi lẽ, táo mang đến cho bạn cảm giác no lâu hơn các loại thực phẩm khác. Nhâm nhi táo trước bữa ăn,bạn sẽ hạn chế được một cách nhất định cảm giác thèm ăn. Và khi ăn táo, chất xơ trong loại quả này sẽ liên kết với các phân tử chất béo, khi trong cơ thể có đủ nước, chất béo sẽ được đào thải ra ngoài thay vì hấp thụ vào máu. Bạn đã hạ quyết tâm giảm cân bằng táo trong 5 ngày chưa? Hãy tuân thủ những thực đơn cụ thể cho 5 ngày như sau nhé!

Thực đơn giảm cân bằng táo trong 5 ngày

Chuẩn bị:

Bạn nên mua khoảng hai chục trái táo.

Thực ra thì trong 5 ngày, bạn cũng có thể không cần nhiều táo đến thế. Nhưng đề phòng những lúc quá đói, bạn vẫn có cái để bỏ bụng: là táo. Thay vì vi phạm điều cấm kị trong ăn kiêng: tự ý ăn một loại thực phẩm khác không có trong thực đơn mẫu.

Đánh giá chung thì trong chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ chỉ phải gói gọn trong việc ăn táo và uống nước vào ngày đầu tiên. Bốn ngày tiếp theo, bạn sẽ được ăn táo cùng với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, nên vẫn đảm bảo duy trì khoảng 1200 calo trong ngày.

– Một số thực phẩm khác bạn sẽ cần mua là:

  • Sữa tách kem
  • Trà xanh
  • Rau xà lách
  • Cà rốt
  • Củ cải đường
  • Lá bạc hà
  •  Mù tạt
  •  Trứng
  • Bánh mì nhiều lớp
  • Sữa chua ít béo
  •  Thịt xông khói
  •  Thịt gà tây
  •  Bông cải xanh
  •  Súp rau sạch
  •  Rau củ các loại để nướng
  •  Cá nướng
  •  Măng tây
  •  Ớt hạt

Một số thực phẩm có thể thay thế nếu bạn muốn. Chẳng hạn: thịt nạc thay thế cho cá, hoặc luộc rau củ chứ không nướng chúng. Chỉ cần bạn đừng dùng khoai tây để thay thế cho bất cứ món gì. Vì khoai tây tăng cân rất dữ!

Thực đơn giảm cân bằng táo cho ngày thứ nhất:

  • Ăn sáng: 2 quả táo
  • Ăn trưa: 1 quả táo
  • Ăn tối: 3 quả táo

Hãy nhớ uống ít nhất 2 lít nước vào ngày đầu tiên ăn kiêng với táo này và duy trì lượng nước đó trong mỗi ngày để cơ thể bạn được cung cấp đủ nước. Chỉ cần nước và táo, bạn đã được cấp đủ chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động của tim, não và các cơ quan khác một cách tốt nhất. Tuy nhiên, về mặt tâm lý, đây sẽ là ngày nhàm chán nhất đối với bạn, nhưng đừng bỏ cuộc nhé!

Thực đơn giảm cân bằng táo cho ngày thứ nhì:

  • Ăn sáng: 1 quả táo, 1 ly sữa tách béo hoặc sữa đậu nành
  • Ăn trưa: 1 quả táo, salad với rau xanh, 2 củ cà rốt, củ cải đường, dầu ô liu, mù tạt, bạc hà, v.v..
  • Ăn tối: 2 quả táo

giảm cân bằng táo

Trong ngày thứ hai này, bạn sẽ nhận được đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong các món ăn. Tiếp tục việc uống nhiều nước tinh khiết.Tuy nhiên, rải đều lượng nước cho cả ngày, và chỉ uống một cốc trong bữa ăn.Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ có đủ nước cả ngày và trong đêm.

Thực đơn giảm cân bằng táo cho ngày thứ ba:

  • Ăn sáng: 1 quả táo, trứng cuộn, 1 miếng bánh mì nướng
  • Ăn trưa: 1 quả táo, salad với cà chua, hành tây, lá bạc hà, và đậu xanh
  • Ăn xế: 1 cốc sữa chua ít béo
  • Ăn tối: 1 quả táo, salad bông cải xanh với thịt xông khói, cà rốt và gà tây

Ngày thứ ba này bạn sẽ cần được cung cấp một ít protein để có năng lượng, tăng khả năng tiêu hóa và tăng tốc độ trao đổi chất. Đương nhiên, đừng quên uống đủ lượng nước cần thiết.

Thực đơn giảm cân bằng táo cho ngày thứ tư:

  • Ăn sáng: 1 quả táo và sinh tố lá cải xoăn
  • Ăn trưa: 1 quả táo, một ít rau củ nướng
  • Ăn xế: 1 quả cam hoặc một ít dưa hấu
  • Trước bữa tối: 1 tách trà xanh nguyên chất
  • Ăn tối: 1 quả táo với rau xà lách

giảm cân bằng táo

Hôm nay,bữa ăn của bạn sẽ có thêm một chút biến thể.Nhưng dù đã nướng một vài loại rau củ đủ màu đủ sắc, thì cũng đừng quên bổ sung rau xanh vào bữa ăn. Với cam hoặc dưa hấu và và một tách trà nguyên chất, đảm bảo bạn sẽ no căng bụng! Và cực kỳ ngon miệng!

Thực đơn giảm cân bằng táo cho ngày thứ năm:

  •  Ăn sáng: 1 quả táo và 1 quả trứng luộc
  •  Ăn trưa: 1 quả táo và rau củ nướng hoặc súp
  •  Ăn nhẹ: một ít hạnh nhân hoặc 1 quả đào
  •  Trước bữa tối: 1 tách trà xanh
  •  Ăn tối: 1 quả táo, miếng cá nướng và măng tây

Xin chúc mừng, bạn đã quá kiên trì khi “chịu đựng” chế độ ăn kiêng không hề dễ chịu này đến ngày thứ năm. Giờ thì bạn chỉ cần đưa một số loại chất béo, carbs và protein thực sự tốt trở lại với cơ thể. Vì hệ thống trao đổi chất của bạn đã được hồi sinh và tiếp tục đốt cháy calo thật “cừ”. Và rõ ràng, không thể không uống đủ nước đúng không?

Những lưu ý khi giảm cân bằng táo

  1. Bạn nên đến bác sĩ kiểm tra sức khoẻ và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước xem thử chế độ ăn kiêng trên có phù hợp với cơ địa của mình không, ăn táo có thể gây ra bệnh gì đối với riêng bạn không.
  2. Một số trường hợp đặc biệt có thể cảm thấy khó chịu dạ dày khi ăn táo, hoặc ăn quá nhiều táo.
  3. Giai đoạn đầu kiêng khem bao giờ cũng cảm thấy có chút khó khăn. Bạn cần kiên trì vượt qua!
  4. Bạn có thể bỗng nhiên ủ rũ, yếu đuối và mệt mỏi vì thay đổi chế độ ăn uống đột ngột.  
  5. Đừng chỉ ỷ lại vào phương pháp giảm cân bằng táo, mà bỏ bê việc tập thể dục, uống nhiều nước, và kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày. Tất nhiên, ít nhất là trong 2 ngày đầu tiên ăn kiêng, bạn chỉ nên tập các động tác thể dục nhẹ nhẹ để cơ thể không tiêu hao quá nhiều calo.
  6. Chắc chắn giảm được một số kilogram lớn chỉ sau một thời gian cực ngắn.
  7. Đảm bảo tất cả các loại thực phẩm mà bạn ăn sau khi giảm cân thành công là thực phẩm lành mạnh, không gây tích mỡ, thừa cân.  

 CÁC SẢN PHẨM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ 

Kết luận 

Như vậy, bài viết trên đã cho chúng ta biết mình cần ăn táo như thế nào để có thể thực sự giảm cân. Mặc dù chế độ ăn kiêng để giảm cân bằng táo này chỉ cần bạn “hy sinh” 5 ngày, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì lâu hơn nếu muốn. Chỉ có điều bạn nên giảm liều lượng táo xuất hiện trong các bữa ăn hằng ngày bằng cách: xay nước ép táo, thêm ít miếng táo vào bột yến mạch, ném vài lát táo vào món salad, nướng một ít táo với gà, hoặc thậm chí nấu táo thành một món tráng miệng hay ho ít calo. Đừng sợ việc ăn kiêng sẽ khiến cho chiếc bụng háu ăn của mình kêu gào cả ngày vì “thiếu chất”, táo đủ sức bổ sung chất dinh dưỡng để “bắt” nó ngoan ngoãn nằm yên!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here